Bánh mochi giọt nước của nhật có gì đặc biệt?

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại bánh không chỉ ngon mà còn rất tinh tế, được coi là đáng yêu. Trong đó bánh mochi hình giọt nước vô cùng tinh tế, đáng yêu và cũng rất ngon. Và loại trong như giọt nước được rất nhiều người yêu thích.



Bánh giọt nước đó gọi là bánh Mizu shingen mochi. Nguồn gốc của bánh giọt nước là từ các loại bánh mochi có đường tại Nhật Bản rất được yêu thích.

Nguyên liệu để làm loại bánh này tại Nhật Bản là nguồn nước được lấy từ phía nam của dãy Alps (tên gọi chung của 3 dãy núi Hida, Kiso, Akaishi) Nhật Bản. Bằng bí quyết đặc biệt nào đó của người Nhật, họ làm đông nước thành những giọt nước khổng lồ, trong suốt như những viên pha lê và bảo quản dưới nhiệt độ thích hợp. Loại bánh này chỉ giữ được hình dạng giọt nước trong vòng 30 phút bởi chúng không phải dùng bột gelatin như bánh bình thường. Do đó, khi thưởng thức món bánh này tại Nhật bạn chỉ có thể thưởng thức chúng ngay tại cửa hàng mà không thể mang về.

Tại Nhật bản, bánh giọt nước được bán theo mùa vì còn tùy theo nguồn nươc có đạt chất lượng hay không. Vào mỗi mùa hè, bên ngoài hai cửa hàng độc quyền bán bánh giọt nước tại Nhật là Kinseiken Seika luôn luôn có những hàng dài người xếp hàng đứng chờ để thưởng thức món bánh tuyệt vời này. Mặc dù phải khá vất vả để được nếm mùi vị của bánh nước, nhưng hầu hết thực khách đều hài lòng với những gì món ăn này mang lại.



Điều đặc biệt tạo lên sự khác biệt cho loại bánh này với những loại khác chính là nước làm nên món bánh này. Nguồn nước tinh khiết chảy từ dãy núi ra chỉ có tại Nhật Bản mà thôi. Hầu hết thực khách đều ngạc nhiên khi nếm thử nó bởi nó quá đặc biệt. Khi một giọt nước khổng lồ tan trong miệng, mang theo vị ngọt mát tự nhiên của nước trôi nhanh xuống cổ họng, rất lạ mà không một món ăn nào có thể mang lại cảm giác đó cho bạn được. Bánh giọt nước rất mỏng manh, nó dường như có thể vỡ tan chỉ với một cái chạm nhẹ, điều này gây thú vị cho rất nhiều thực khách khi đã nếm thử nó.

Tại Việt Nam cũng có nhiều biến thể từ bánh giọt nước, nhưng nhìn chung chúng khá ngon và không hề đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh mochi giọt nước tại nhà qua bài hướng dẫn dưới đây, tuy không thể có hương vị giống của Nhật Bản nhưng chúng cũng là cả một nghệ thuật khiến bạn không thể bỏ lỡ, đặc biệt hương vị cũng không thể chê vào đâu được nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số loại rượu sake nhật làm quà biếu tặng giá cả hợp lý

5 Loại rượu sake vảy vàng tặng tết 2019 giá dưới một triệu đồng